ความคิดเห็นที่ 29 |
 |
คิดว่าคงไำม่ถึงกับผิดศีลธรรม บาปกรรมอะไรหรอกค่ะ จะว่ากันไปแล้วเวลาเขาออกโปร 0 บาทก็ดี 10 บาทก็ดี หรือ 100 บาทก็ดี ที่เราจ่ายไปจริงๆก็เป็นเพียงแค่ธรรมเนียมเล็กน้อยและภาษีสนามบิน มีโปรได้ทั้งกะปี คิดว่าเขาก็ไม่ได้กำไรอะไรเลยจากการออกตั๋วโปรแบบนั้น เค้าทำธุรกิจ เค้ากล้าลงทุนเพราะสิ่งนี้แหละที่ทำให้คนรู้จักและรักหางแดง และนี่คือการตลาดค่ะ คิดจริงๆถ้าดูจากตั๋วโปรโมชั่น 1 ใบ เขาจะไม่ได้อะไรนอกจากขาดทุน กะเพราไก่ฟรี ก็ขาดทุน แต่นี่ก็คือการตลาดเช่นกัน แม้คนจะมองว่าจะเป็นความผิดพลาดของระบบ แต่ถ้าเค้าจะแก้คืนจริงๆทำไมจะแก้ไม่ได้ ขนาดเวลาเราจองไฟล์ทไป อีกอาทิตย์ต่อมาในบุคกิ้งเราไฟล์ทยังเปลี่ยนเองได้เลย แต่ในเคสนี้เขาคงไม่ทำค่ะ คงรอให้เราเข้าไปเปลี่ยนแปลงหรือซื้ออะไรเพิ่มทาง manage my booking ถึงจะบอกว่า ขอได้ไหมอ่ะ ค่ากะเพราไก่ 120 ซึ่งเราก็ โนค่ะ ไปสั่งกะคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ สรุปว่า เขาไม่เอาคืนจริงๆ แสดงเจตนาว่า เขาให้ แม้จะเกิดจากความผิดพลาด เขาแจกโปรไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไร แค่ผัดกะเพราเขาจึงไม่คิดเอาคืนค่ะ เพราะการตลาดนั้นสำคัญที่สุด และหางแดงก็ชนะเลิศด้านการตลาดของสายการบินโลวคอส ไม่สงสัยกันบ้างหรือว่าทำไม ฉะนั้น จงกินเถอะค่ะ กะเพราไก่ ถ้ากินไม่ทันก็เทคโฮมไปฝากคนที่บ้าน ความรู้สึกที่ดีต่อหางแดงก็จะกระจายไปเป็นวงกว้าง พอเราคิดจะบินไปไหน คิดถึงใครก่อนละค่ะ ถ้าไม่ใช่สายการบินแห่งญาติ แอร์เอเชีย
จากคุณ |
:
สร้อยฟ้าสุวรรณมาลี
|
เขียนเมื่อ |
:
11 ต.ค. 53 17:40:20
|
|
|
|