Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่เข้าใจบริการของนกแอร์ vote  

เดินทางมาก็มาก ไม่ว่าจะทางบก ทางเรือ ทางอากาศ
แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องที่คิดว่าโดนเอาเปรียบแบบสุดๆ โดนในไทยด้วย

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า สมัครเป็นสมาชิก นกแฟนคลับ (นานแล้วประมาณต้นปี ๒๕๕๓)
แล้วช่วงที่สมัครมีสิทธิพิเศษได้จองตั๋วถูก จำได้ว่าสมัครนานแล้ว และก็จองตั๋วไว้ ๒ ทริป
ทริปแรก เดินทาง ๒๘ พฤษภา กลับ ๓๐ พฤษภา จากเชียงใหม่ ไป แม่ฮ้่องสอน
ส่วนอีกทริป เป็นจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพ ไป ๕ กลับ ๘ มิถุนายน
ประมาณต้นเดือนก็มี SMS จากนกแอร์เข้ามาเปลี่ยนเวลาเที่ยวบินของทริป เชียงใหม่
- กรุงเทพฯ
ก็เข้าไปเช็คดูเวลาในเน็ต หมายเลขไฟล์ทถูก เวลาเปลี่ยน ก็จดไว้
แต่พอเมื่อวาน ที่ต้องเดินทางไปแม่ฮ่องสอน
พอดีระหว่างรอรถมารับไปสนามบิน เวลาเหลือ เลยลองเข้าเน็ตดุ ตอนแรกกะจะดูราคา
ว่าที่เราซื้อไว้ มันถูกกว่าปัจจุบันจริงหรือเปล่า
ก็ต้องแปลกใจ เพราะเวลาที่เราจองไม่มี แถมหมายเลขไฟล์ท ก็ไม่มี
เลยรีบติดต่อไป call center ของนกแอร์ ซึ่งกว่าจะกดหมายเลขต่อได้ถูกก็กินเวลาพอ
สมควรแล้ว เลือกบริการที่จะเช็คอินทางโทรศัพท์ ก็ถามเขาว่า
จะเช็คอินน์ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เที่ยว ๑๑ นาฬิกา เธอก็อืมอัม ๆ สักพัก
บอกว่าเป็นเชียงใหม่  ดอนเมือง เราก็บอกไม่ใช่ บอกเบอร์บุ๊คกิ้งไป แล้วบอกใหม่ว่า
เป็น เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ที่บอกว่า ต้องติดต่อ ๑๓๑๘ กด ๑ เธอมีหน้าที่รับ เช็คอิน
เท่านั้น ก็เลยกดใหม่ ซึ่งเป็นบริการจองตั๋ว พอเธอคนใหม่เช็คแล้วก็บอก
ไม่มีไฟล์ทนี้ เราก็ถามว่าอ้าวแล้วงัย เธอถามย้อนว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อ
มาหาก่อนเหลอ เราก็บอกไม่มี เธอก็ให้ถือสายรอ รอนานมาก จนรอไม่ได้ เวลาก็งวดเข้ามาทุกที ใกล้จะเก้าโมงซึ่งควรจะไปเช็คอินได้แล้ว
เลยกดเข้าใหม่ ทีนี้เธอคนที่สามรับ ค่อยได้เรื่องมาหน่อยว่า ไฟล์ทดังกล้าวเป็นเครื่องใหญ่
ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ตอนนี้เหลือแต่เครือ่งเล็กที่เขาเรียก นกมินิ เราก็ถามว่าแล้วจะเอาอย่างไร เธอย้อนถามว่า แล้วเราดูได้อย่างไรว่าไม่มีไฟล์ทนี้ เราก็บอกว่าบังเอิญเข้าไปดูในเน็ตก่อน เธอบอกต้องเปลี่ยนการเดินทาง โดยเธอเสนอเรือ่งไฟล์ทกลับให้
เราก็งง ถามไปว่า แล้วขาไปล่ะ ซึ่งตอนนี้ที่จะไปมี สามเที่ยว เที่ยวแรกคงไม่ทันแล้ว
เพราะเวลา สิงโมงยี่สิบ ส่วนถัดไป เที่ียงยี่สิบ เราขอไปไฟล์ทนี้ ซึ่งเธอบอกว่า
ไปไฟล์ทสุดท้ายไม่ได้เหลอประมาณสี่โมงเย็น เราก็บอกว่าขอไปเที่ยวเถอะเราไม่สะดวก
เธอก็รับเรื่องแล้วถามเบอร์โทรศัพท์มือถือเราไว้ แล้วบอกส่งท้ายว่า เป็นการเปลี่ยน
ไปให้อีกสายการบินซึ่งคงต้องติดต่อนาน(เราคิดว่าคงเป็น SGA ซึ่งเป็นเครื่องที่ร่วม
กับนกแอร์) เราก็บอกขอให้ทันเที่ยงนะ โดยไม่ได้บอกว่าเรานั่งรออยู่สนามบินแล้ว
รอจนสิบเอ็ดโมงกว่า ไม่มีโทรศัพท์กลับเลยต้องแบกเป้ กล้อง ขาตั้งกล้อง
กลับมานอนรอที่หอ จนตอนนี้ครบ ยี่สิบสี่ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
เมื่อวานก็เข้าไปเว็บไซด์นกแอร์ แล้วส่งเรือ่งไปทางเมล์ สองเรื่อง
คือเรื่องไฟล์ทไปแม่ฮ่องสอน กับเรื่องขอทราบเวลาเปลี่ียนแปลงของไฟล์ทกรุงเทพฯ
ซึ่งหลัวงจากนั้นก็มี SMS เข้ามาของการเปลี่ยนเวลาของไฟล์ทกรุงเทพฯ
ส่วนของแม่ฮ่องสอนก็เงียบ จนถึงเวลานี้
เท่ากับตั่วขาไปแม่ฮ่องสอนนี่ทำอะไรไม่ได้แล้วใช่ไหม เนื่องจากเลยวันเวลาแล้ว
ก็ยังเหลือตั๋วกลับจากแม่ฮ่องสอนในวันพรุ่งนี้ ราคาไม่แพงหลอก
แต่เสียความรุ้สึกอย่างมาก
แล้วการติดต่อกับผุ้โดยสารมีตั้งหลายช่องทาง ไม่ว่าจะทาง e-mail ,SMS หรือ
ทางโทรศัพท์ เพราะเราเป็นสมาชิกอยู่มีประวัติอยุ่แล้ว
แล้วเราก็จองตั๋วนานมาก ประมาณเดือนกุมภาปีนี้

เราไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจ และก็เสียศรัทธากับนกแอร์มากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เงินไม่มากแต่ทำให้เสียความรู้สึกมาก ๆ เนี่ย
นกแอร์เขาจะไม่รู้สึกอะไรบ้างเหลอ

จากคุณ : phukhieo
เขียนเมื่อ : 29 พ.ค. 53 08:44:04




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com