Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอเข้าจนได้ ประสบการณ์แย่ๆ กับร้านอาหาร เจี๊ยบบังกะโล อ่าวไผ่ เสม็ด vote  

ก่อนอื่น ดิฉันขอบอกก่อนเลยว่าที่มาโพสต์ในวันนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำลายชื่อเสียงของที่นี่หรอกนะคะ แต่อยากจะเตือนให้ทุกๆ คนที่คิดจะไประวังนิดนึง
เรื่องมีอยู่ว่า  ดิฉันและเพื่อนได้เดินทางไปเที่ยวที่เกาะเสม็ดเมื่อไม่นานมานี้ และได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านเจี๊ยบ อ่าวไผ่  เนื่องจากเห็นบรรยากาศก็สวยดูน่าทานดี  ความรู้สึกเริ่มแรกที่รู้สึกได้ตั้งแต่ตอนเรียกพนักงานมารับออเดอร์คือ พนักงานหน้าตาไม่รับลูกค้าใด ๆ ทั้งสิ้น เหมือนว่าพวกเรามาทานอาหารฟรีอย่างนั้นแหละ แต่ก็เอาเถอะ พวกเราไม่อยากคิดมากเพราะว่ามาสนุกกัน  ส่วนอาหารที่นี่ก็ได้ช้ามาก รอนานมากกว่าจะมาเสิร์ฟทั้งๆ ที่วันนั้นมีลูกค้าแค่ไม่กี่โต๊ะ  แต่สิ่งที่เป็นสาเหตุแห่งความประทับใจจนทำให้ดิฉันต้องมาเขียนเรื่องราวเตือนเพื่อนๆ ทุกคนในนี้ก็คือ
พวกเราอยากจะสั่งปูนึ่งค่ะ
เพื่อนของดิฉันก็ถามว่า "ปูที่นี่ขายโลละเท่าไหร่"  
คำตอบที่ได้รับคือ  "เราไม่ขายเป็นโล เราขายเป็นจาน"
เพื่อนก็เลยถามต่อว่า  "จานนึงมีกี่ตัวคะ"
คำตอบจากพนักงานก็คือ        "มี 3 ตัว"
เพื่อนก็ถามอีก  "จานละเท่าไหร่คะ"
พนักงานตอบกลับมาว่า   "จานละ 295 บาท"
เราก็เลยสั่งมา 2 จาน   ทันทีที่ปูมาเสิร์ฟปุ๊บ ผลปรากฏออกมาว่า ปูในจานมีแค่จานละ 2 ตัวเท่านั้น  จากแต่เดิมที่พนักงานเค้าบอกเราว่ามีจานละ 3 ตัว
เราก็เลยบอกให้พนักงานผู้หญิงคนนึงช่วยเช็กให้นิดนึงว่าทำไมปูถึงมีแค่จานละ  2 ตัว
ระหว่างที่กำลังรอคำตอบ ก็มีคุณลุงคนนึงซึ่งเป็นคนในร้านแหละ เดินมาเสิร์ฟอาหารที่โต๊ะเราพอดี  พร้อมๆ กับน้องพนักงานผู้หญิงที่เราให้ไปช่วยเช็กเรื่องปูเดินกลับมาให้คำตอบว่า   "ถ้าเป็นปูตัวเล็กจะมี 3 ตัว  ตัวใหญ่จะมี 2 ตัวค่ะ"  ....  พวกเราก็งงสิคะ เพราะตอนที่ถามพนักงานคนที่รับออเดอร์ไปครั้งแรก  เค้าไม่ได้แจ้งเราเลยว่าปูมีแบ่งแยกว่าเล็ก 3 ตัว  ใหญ่ 2 ตัวด้วย  เค้าบอกแค่ว่าปูขายเป็นจาน จานนึงมี 3 ตัว
พวกเราก็เลยแย้งไปว่า  ที่บอกมาทีแรกมันไม่ใช่อย่างนี้นะคะ  ผลปรากฏว่า  คุณลุงคนนั้น ตอบกลับมาด้วยสีหน้าขึงขังว่า "ร้านของเราอาหารทะเลถูกสุดแล้วครับ"  ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่าคุณลุงเข้าใจอะไรผิดรึป่าว  เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับราคาค่ะ แต่มีปัญหาตรงที่ว่าทำไมไม่บอกข้อมูลให้หมด จากนั้น ทางร้านก็ไปเรียกพนักงานคนที่รับออเดอร์มา ผลปรากฏว่า เค้าก็ตกใจที่เป็นปูตัวใหญ่ (คือจริงๆ ปูตัวใหญ่ของเค้ามันก็ไม่ได้ใหญ่เลยนะคะสำหรับเรา มันเป็นไซส์ที่ธรรมดามากจนเกือบเป็นปูตัวเล็กในความรุ้สึกเราแล้วด้วย แต่ทำไมเค้าถึงบอกเราว่าเป็นปูตัวใหญ่เราก็ยัง งงๆ อยู่) ต่อค่ะ หลังจากที่พนักงานคนที่รับออเดอร์เค้าเห็นแล้วเค้าก็พูดว่า "เค้าเข้าใจผิด เค้าคิดว่าทางร้านจะเอาปูตัวเล็กมาเสิร์ฟให้" (ดิฉันก็คิดในใจนะคะ ว่าถ้าในจานมันคือปูตัวใหญ่ แล้วปูตัวเล็กจะเหลือเนื้อมาให้ดิฉันและเพื่อนๆ กินรึป่าวเนี่ย..แต่ก็แค่คิดแหละค่ะ ยังไม่ได้พูดออกไปเพราะไม่อยากมากเรื่อง)  
จากนั้น ดิฉันก็เลยบอกคุณลุงไปว่า (คือดิฉันคิดว่าแกอาวุโส แกน่าจะเปิดรับฟังความคิดเห็นลูกค้าบ้างน่ะค่ะ) ก็บอกไปว่า (ดิฉันทำหน้ายิ้มๆ พูดเสียงอ่อน ๆ ใส่ด้วยนะคะ เพราะไม่อยากให้มีบรรยากาศตึงเครียดในร้านอาหารอ่ะค่ะ แบบว่ากลัวเค้ามาทำอะไรไม่ดีๆ มาใส่ของที่เราจะกิน) "หนูขอแนะนำหน่อยนะคะ ถ้าเกิดว่ามีวันหลังมีเคสลูกค้าสั่งแบบนี้อีก รบกวนทางร้านช่วยบอกข้อมุลลูกค้าให้ครบนิดนึง ไม่อย่างนั้นถ้าบอกไม่หมดลูกค้าก็จะเสียความรุ้สึก  เพราะอย่างหนู ถ้าหนูรู้ว่าปูจานนึงมีแค่ 2 ตัวแล้วจานละ 295 บาท ตัวแค่นี้ หนูก็คงจะไม่สั่งเพราะว่ามันก็แพงไป"  ผลปรากฏว่า  คุณลุงท่านนั้นตอบแบบกระแทกเสียงมาใส่เรา ว่า "ร้านเราไม่เคยมีคน complain เรื่องนี้ มีคุณนั่นแหละเป็นคนแรก คนอื่นเค้าไม่เคย complain กันเลยนะ"  ....
โอ้โห!  ดิฉันก็ของขึ้นเลยนะคะ แต่ไม่ได้ตอบโต้ค่ะ เพราะว่าเพื่อนดิฉันซึ่งไม่อยากจะมีปัญหาชิงตัดบทไปก่อนว่า "ไม่เป็นไร ขอโทษครับ" (ที่ขอโทษเค้าไปทั้งๆ ที่เราไม่ได้ผิดเพราะว่าเพื่อนดิฉันคิดเหมือนกันว่าไม่อยากจะมีปัญหากับร้านอาหารค่ะ กลัวเราต้องกินอะไรสกปรกๆ เข้าไปโดยที่เราไม่รู้ตัว)  พอหลังจากนั้น ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่า การที่ลูกค้าแนะนำติชมอะไรให้กับทางร้านมันผิดด้วยหรอคะ ทางร้านเจี๊ยบไม่เคยคิดจะรับอะไรที่เป็น complain จากลูกค้าหรือเปล่า หรือว่ากลัวอะไรอยู่  ดิฉันไม่ทราบ
แต่ดิฉันเสียความรู้สึกมากตั้งแต่รับออเดอร์จนกระทั่งมาเจอเรื่องนี้ ดิฉันไม่เข้าใจว่า ทำไมคุณลุงคนนั้นซึ่งก็สูงอายุแล้ว ถึงทำกิริยาไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้อาวุโสเลย ทั้งๆ ที่เราก็พยายามอ่อนให้  ทำไมถึงไม่เปิดใจรับฟังการแนะนำของลูกค้าแล้วนำไปปรับปรุงบ้าง เพื่อที่จะให้ร้านเป็นที่ประทับใจของทุก ๆ คน  ไม่ใช่เข้ามาหาข้อมูลในอินเตอร์เนตก็เจอแต่คนบ่นว่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้  ดิฉันเสียความรู้สึกมากจริงๆ   คงจะไม่เข้าไปทานอาหารที่นี่อีกแล้วล่ะค่ะ เพราะดิฉันไม่อยากทานอาหารที่คุณลุงท่านนั้นบอกว่าถูกที่สุดในเกาะ (ไม่จริง ดิฉันไม่เชื่อ)  แต่คุณภาพอาหารและคุณภาพการบริการไม่ดี (ลืมบอกค่ะว่าปูไม่สดเลย น้ำจิ้มซีฟู้ดเค็มมาก)   พอกันทีกับร้านเจี๊ยบ อ่าวไผ่
สำหรับใครที่ในอนาคตจะไปทานอาหารที่ร้านนี้ แล้วจะสั่งอาหารทะเลแบบดิฉันก็เช็กข้อมูลดี ๆ ก่อนนะคะ อย่าให้พลาดเหมือนดิฉันและเพื่อนๆ เลยค่ะ  ปูตัวผอมๆ ไม่สด ตัวละ 150 บาท  มันไม่สมราคาอย่างยิ่ง (นอกจากแพงแล้วยังไม่ประทับใจอีก)
ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนๆ ทุกคน  ขอให้เจอแต่ความประทับใจที่ดีๆ นะคะ

จากคุณ : E i - S t y l e
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 20:55:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com