Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(T_T).....เตือนภัย....แก็งค์หลอกลวงบัตรเครดิต.......(T_T) vote  

จากที่เคยมีข่าว เรื่องแก็งค์บัตรเครดิตโทรมาแอบอ้างชื่อธนาคารกสิกรไทย เพื่อหลอกลวงผู้คน

วันนี้ผมเจอด้วยตัวเอง

เวลา 15.07 น.

ขณะนั่งแช็ตอยู่ในห้องแช็ต BP ก็มีโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์มือถืออ๊อฟฟิส ของผม
ซึ่งไม่แสดงหมายเลข ไม่มีชื่อ  

ไม่ระบุชื่อ
ไม่ระบุหมายเลข

หลังจากที่ผมรับสาย

"นี่เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ธนาคารกสิกรไทย เพื่อแจ้งให้ท่านทราบว่า
ท่านได้ค้างชำระค่าบัตรเครดิต เป็นจำนวนเงิน XXXXX บาท ทางธนาคาร
ขอเรียนให้ท่านทราบว่า หากไม่ชำระภายในวันนี้ จะท่านจะต้องจ่ายค่าปรับ
เป็นเงิน XXXX บาท

หากต้องการฟังซ้ำ กด 1  ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 9"


ผมนึกออกว่าผมไม่มีบัตรเครดิตกสิกรไทย

จากนั้นผมก็กด 1 เพื่อฟังซ้ำ ให้แน่ใจ และก็ได้ฟังข้อความข้างต้น
ถึงแค่ค้างชำระค่าบัตรเครดิต ก็ต่อสายไปยังเจ้าหน้าที่ทันที

จากนั้น ก็มีเสียงผู้หญิงรับสาย


ผู้หญิง ::  สวัสดีค่ะ มีอะไรจะสอบถามข้อมูลคะ

ผม :: พอดีผมได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าค้างชำระค่าบัตรเครดิตครับ  ผมต้องทำยังไงต่อครับ

ผู้หญิง :: ไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรคะ

ผม :: ผมคุยกับใครอยู่ครับ

ผู้หญิง :: ดิฉัน มนศิรา

ผม :: ช่วยสะกดชื่อให้หน่อยได้มั้ยครับ

ผู้หญิง  ::  ค่ะ มอ ม้า - นอ หนู - สอศาลา - สระอิ - รอเรือ - สระอา

มีอะไรจะสอบถามดิฉันไหมคะ

ผม  :: พอดี ผมได้รับแจ้งว่าผมค้างชำระค่าบัตรเครดิตครับ ผมต้องทำยังไงต่อครับ

ผู้หญิง :: ชื่ออะไรคะ เดี๋ยวดิฉันตรวจสอบให้ค่ะ

ผม  :: ปฏิภาณ  ครับ

ผู้หญิง  :: คุณปฏิภาณ  ติดต่อที่เบอร์นี้เลยใช่ไหมคะ รอสักครู่นะคะ เดี๋ยวดิฉันตรวจสอบข้อมูลก่อน

ผ่านไป 1 นาที

ผู้หญิง :: คุณปฏิภาณค้างชำระค่าบัตรเครดิต ค่ะ

ผม :: ผมต้องทำยังไงต่อครับ

ผู้หญิง :: เดี๋ยวดิฉันตรวจสอบข้อมูลอีกที แล้วจะติดต่อกลับไปนะคะ

ผม :: ขอเบอร์ติดต่อของคุณได้มั้ยครับ

ผู้หญิง :: 02 888 8888 ค่ะ

ผม :: นั่นเป็นเบอร์สำนักงานใหญ่นี่ครับ  ขอเบอร์ติดต่อคุณโดยตรงได้มั้ยครับ (ผมอยากได้เบอร์โต๊ะ)

ผู้หญิง :: ได้ค่ะ 081986458X  อยากได้เบอร์ดิฉันก็ไม่บอก

ผม :: ขอบคุณครับ (คิดในใจ กรูอยากรู้ว่าเมิงมาไม้ไหน)

ผู้หญิง :: แล้วคุณมีบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยไหมคะ

ผม :: ไม่มีครับ

ผู้หญิง :: ไม่ทราบว่าคุณปฏิภาณ อายุเท่าไหร่คะ  ทำงานอะไร

ผม :: อายุ 27 ครับ เป็นพนักงานบริษัท

ผู้หญิง :: ขอบคุณค่ะ



แล้วก็วางสายไป  

ผมไม่ได้ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่มีบัญชี หรือเป็นลูกค้ากสิกรไทย

ระหว่างที่คุยกัน ก็มีการตะกุกตะกักหลายครั้ง

ถ้าเป็นพนักงานธนาคารจริง ต้องโชว์หมายเลขคอลเซ็นเตอร์ที่โทรเข้ามา

ธนาคารต้องทราบ ชื่อ-นามสกุล ของลูกค้า

แค่นี้มันก็ผิดสังเกตแล้วครับ


ฝากลุง ป้า น้า อา พี่น้อง ใน BP โปรดระวังด้วยนะครับ ตั้งสติให้ดีนะครับ หากเจออย่างผม

ดีนะ ผมไม่มีบัตรกสิกรไทย  แล้วถ้าคนนั้น มีบัตรกสิกรไทย เผลอลืมตัวล่ะ

แก้ไขเมื่อ 05 ก.พ. 53 16:24:08

แก้ไขเมื่อ 05 ก.พ. 53 15:44:13

 
 

จากคุณ : รอยยิ้มของคนดี
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 53 15:42:32





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com