 |
ปี 56 ของ FD รับมอบอีก 8 ลำครับ รู้สึกตอนนี้มี 27 ลำแล้ว (นับถึง HS-BBB) ปีหน้ามา 8 ก็เป็น 35 ลำ
สำหรับ Hub ดอนเมือง ก็คงเน้นเปิดเส้นทางจีนเป็นหลัก เมืองไหนที่ AK บินอยู่ ผมก็คิดว่ามีโอกาสที่ FD จะบินด้วยแน่ๆ อย่างเส้นที่ต่อจากซีอาน ก็น่าจะเป็นคุนหมิง พวก หนานหนิง, กุ้ยหลิน, หังโจว, นานกิง เปิดมาก็คงขายได้ดีอยู่แล้ว เพราะทุกวันนี้ ก็มี Charter เส้นทางจีนอารมณ์นี้อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว
ผมเดาเอาว่า Hub ภูเก็ตน่าจะมีโอกาสได้เพิ่มเป็น 3 และ Hub เชียงใหม่เพิ่มเป็น 2 ลำ และน่าจะได้เปิด Hub ใหม่ที่หาดใหญ่ ซักลำก็เป็นได้ครับ (ไม่งั้นจะเอาเครื่องจอดไหน)
เส้นทางข้ามภาคแปลกๆ อาทิเช่น หาดใหญ่-อุดรธานี หรือ หาดใหญ่-เชียงราย ก็มีสิทธิ์จะได้เห็น ส่วนจากเชียงใหม่ ผมคิดว่ายังคงมีลู่ทางให้หากินได้อีกเยอะครับ อาทิเช่นบินตรง เชียงใหม่-กระบี่ กับ เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี สองเส้นนี้ที่ผมเชื่อว่าเปิดมาฝรั่งรอขี่คอบินแน่ๆ (แต่ไฟล์ทขากลับ คนคงน้อยมากกก จนคิดว่า แวะตุ๊บกรุงเทพก่อนน่าจะดีนะ)
ปล. ส่วนเส้นทางบินตรงระยะไกล เข้าใจว่า มาเลย์จะเล่นเอง และอาจจะให้ทางญี่ปุ่นเล่น เช่นกลางปีหน้าน่าจะได้มีโอกาสเห็น JW บิน นาริตะ-ดอนเมือง-นาริตะ เช่นเดียวกัน กลางปีหน้า เซบูก็จะได้รับมอบเครื่องแอร์บัส A330 บินระยะไกลจากมะนิลาเช่นกัน ดังนั้นปี 56 ก็อาจจะเป็นอีกปีหนึ่งที่น่าจะเกิดเส้นทางบินใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้อีกครับ ...
จากคุณ |
:
ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
|
เขียนเมื่อ |
:
15 ธ.ค. 55 00:11:59
|
|
|
|
 |