Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสียความรู้สึกกับโรงแรม sashahouse เสนานิคม1 ซ.6 เป็นอย่างมาก บริการแย่ๆที่ทำร้ายความรู้สึกลูกค้า vote ติดต่อทีมงาน

เสียความรู้สึกกับโรงแรม sashahouse ( sashahouse.com ) เสนานิคม1 ซ.6 เป็นอย่างมาก บริการแย่ๆที่ทำร้ายความรู้สึกลูกค้า

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนนะครับ ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ภาษา PHP และรับสอนเขียนโปรแกรมให้กับเด็กๆที่เรียนมหาวิทยาลัย หรือผู้สนใจเขียนโปรแกรมด้วย
ภาษา PHP บ้านผมอยู่จังหวัดเพชรบูรณ์ครับ แต่ลูกค้าของผมส่วนใหญ่จะเป็นคน กทม โดยปกติ
ถ้ามีคนมาจ้างสอน PHP ผมจะนัดพวกเขามาที่โรงแรม Sashahouse ( ผมจะเช่าห้องที่นี้ทุกครั้งที่มา กทม คืนละ 650 บาท ) รับสอนมา 1 ปีกว่าๆแล้ว ก็นัดให้มาเรียนที่โรงแรมนี้ทุกครั้ง และเคยสอบถามกับเจ้าของ
ของโรงแรมว่า ผมจะนำเด็กๆมาสอนที่ข้างล่างโรงแรมนี้ได้ไหมครับ เจ้าของโรงแรมก็บอกว่า " ได้เลยครับไม่มีปัญหา สอนได้เลย " ( ผมมาใช้บริการที่นี้ได้ประมาณ 10 กว่ากลุ่มแล้วครับ ) ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อยู่ๆมาวันนึงครับ
ผมนัดเด็กมาเรียนเป็นปกติ โดยวางแผนการสอนไว้หมดแล้วว่าจะให้เด็กเรียนยังไงบ้าง เด็กก็มาเรียนปกติครับ ผมสอนช่วงเช่าและช่วงบ่าย และที่สำคัญการสอนครั้งนี้ ผมถามเจ้าหน้าที่ที่เคาร์เตอร์แล้วว่า ที่ตรงนี้ นำเด็กมานั่งได้ไหม
เจ้าหน้าที่ก็ทำหน้าแปลก ( เจ้าหน้าที่คนเดิม อยู่มาเป็นปีละคนนี้ ) แล้วก็ตอบมาว่า ได้คะ โอเค ทีนี้ เราก็มาสอนเด็กๆครับ จบช่วงเช้าไป ปล่อยให้เด็กๆไปพัก อยู่ๆ เจ้าหน้าที่ก็มาพูดว่า " เออพี่คะ ที่ตรงนี้ เอามาสอนแบบนี้ไม่ได้นะคะ"
ผมก็งง ว่า อ้าว เมื่อกี้ ( ตอนเช้าบอกได้ ) ตอนนี้บอกไม่ได้ละ ผมก็งง แล้วก็บอกว่า " ไม่เห็นแจ้งพี่เลย ทำไมพูดงี้อ่ะ " เด็กคนนี้ก็ตอบว่า " หัวหน้าอยู่เมืองจีน แล้วดูกล้องวงจรปิด แล้วก็ มาพูดว่า ปล่อยให้เป็นแบบนี้ได้ยังไง " ( ผมเริ่มงงใหญ่ )
จากนั้น เด็กก็บอกว่า " ก็เคยบอกพี่ไปแล้วไม่ใช่หรอ หัวหน้าบอกว่า เคยบอกไปแล้ว มาเรียนไม่ได้ " ผมก็เลยงงว่า แล้วบอกเด็กไปว่า" ถ้าน้องบอกพี่แล้ว พี่มานั่งสอนเด็กแบบนี้หรอคะ" เด็กคนนี้ก็บอกว่า" ตอนนี้ไม่ได้แล้ว " แล้วก็บอกผมว่า
"ถ้าจะสอน ให้เช่าห้องอีก 1 Package เป็นห้องสุรีเหรี่ย ราคาคืนละ 1,500 บาท แล้ว นั่งสอนไปเลยคะ ไม่มีปัญหา " จากนั้นผมเสียความรู้สึกๆมากๆ เด็กๆที่มาเรียน ก็ออกไปกินข้าว ไม่รู้จะทำไงดีในตอนนั้น ผมเลยบอกว่า
"วันนี้คงไม่ทันแล้วน้อง เพราะพี่แผนงานไว้หมดแล้ว แล้วน้องก็ไม่เคยแจ้งพี่เลย ถ้าแจ้งพี่ตั้งแต่แรก พี่จะมาสอนที่นี้ทำไมหล่ะคะ" จากนั้นเด็กคนนั้นก็ทำหน้าแบบเบะๆ แล้ว ตอบผมมาว่า "หัวหน้าไม่ยอมอ่ะคะ" (แล้ววันนั้นใครกันที่บอกกับผมว่า "ได้เลยครับไม่มีปัญหา)
ผมตอนนี้ก็เริ่มเครียดละว่า นัดเด็กมาสอน มันเสียลูกค้ามากๆ เพราะเรานัดเด็กมาแล้วหนิ ผมก็เลยบอก น้องคนนั้นไปว่า ถ้าอยากนั้น พี่ขอเงินคืนค่าที่พักสำหรับวันนี้ละกัน เดี๋ยวพี่จะ Check Out ออกเลย ตอนแรก พนักงาน อีกคนบอกว่า "คืนไม่ได้คะ"
ถ้าคืน จะคืนให้ครึ่งเดี๋ยว เพราะนี้เวลาบ่ายสองแล้ว " ผมก็บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า คุณทำผมขายหน้ามากๆ จากนั้น เจ้าหน้าที่คนนั้น บอกทำหน้าเบะ บอกว่า เมื่อกี้ ดิฉันไม่ได้พูดต่อหน้าเด็กๆนะคะ พูดกับคุณสองคนเท่านั้น ผมโมโหมากครับ
ผมบอกว่า ผมเสียความรู้สึกกับที่พวกคุณทำกับผมแบบนี้ ไอ้เราเดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อมาสอนเด็กก็เหนื่อยอยู่แล้ว เราไม่ได้มานั่งโรงแรมคุณฟรีๆ มาใช้บริการตลอด บางทีอยู่เป็น 10 วัน คืนละ 650 บาท และใช้บริการบ่อยมากๆ
เป็นปีๆ มันเสียความรู้สึก จากนั้น พนักงานก็ยอมครับ คืนเงินสำหรับวันนี้

สรุปสิ่งที่ไม่พอใจ

1 พนักงานที่เคาท์เตอร์หน้าบูด พูดจาไม่ค่อยดี ถ้าวันไหนเจ้าของโรงแรมไม่อยู่ ( บ่อยละ แต่ทน เพราะ ราคาถูก )
2 ไม่แจ้งล่วงหน้าว่าใช้พื้นที่ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ผมถามแล้ว ถามทั้งเจ้าของโรงแรมและพนักงาน
3 ผมถามว่าทำไมไม่บอกพี่ล่วงหน้า พี่จะได้เตรียมการสอนให้ถูกต้อง แต่ เจ้าหน้าที่กลับตอบมาแบบกวนๆว่า "ก็นึกว่าพี่มานอนเล่นหนิคะ ไม่คิดว่า พี่จะมาสอนอีก" ( งง ปกติ ก็มาสอนนะ ไม่ได้มานอนเล่น จะมานอนเล่นให้เปลืองเงินทำไมวะ )
4 ไม่คำนึกถึงความรู้สึกลูกค้าใดๆ แม้จะเป็นลูกค้าประจำที่ใช้บริการมาปีกว่าๆ
5 เจ้าหน้าที่พูดคำว่า "ให้เช่าห้องที่ราคาสูงขึ้น จะได้เข้าไปสอนในห้องได้" มันดูแบบยังไงก็ไม่รู้ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แล้วปกติ ก็ไม่เห็นมีปัญหา สอนมาหลายครั้งแล้ว ( คำพูดนี้ไม่ควรใช้กับลูกค้าซะด้วยซ้ำไป )

งั้นขออนูญาติกล่าวถึงข้อดี ข้อเสียของโรงแรมนะครับ
ข้อดีของโรงแรมดี
- โรงแรมราคาถูก อยู่ในทำเลที่ดี ใกล้เมเจอร์รัชโยธิน กลุ่มของลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่แถวนี้ ผมก็จึงเลือกที่นี่เป็นที่พัก เมื่อมาทำงานที่ กทม
- เจ้าของโรมแรมครับ ปกติ แกเป็นคนใจดีครับ ถ้าอยู่นานๆ แกจะลดให้ราคาพิเศษ

ข้อเสีย
- แอร์ไม่เย็นครับ ( แต่บางห้องก็โอเคเย็นครับ แต่มามีน้ำยาแอร์ หยุดลงมาติ๋งๆ ตลอดเวลาครับ )
- ห้องราคา 650 บาท จะไม่มีโทรศัพท์ในห้องครับ เวลาติดต่อเจ้าหน้าที่ ต้องลงมาติดต่อโดยตรง ( ก็แค่โทรศัพท์เองนะ จะเอามาไม่ได้เลยหรอไง )
- น้ำอุ่นบางห้อง ไม่ร้อนครับ แต่บางห้องก็โอเคนะ
- มีม่าม่าอยู่ในห้องครับ แต่ไม่มีกาต้มน้ำร้อน ( ไม่รู้คิดได้ยังไงอ่ะ มีม่าม่าแต่ไม่มีกาต้มน้ำ แล้วจะกินม่าม่าได้ยังไงอ่ะครับ )


ที่ผมโพสระบายในบอร์ด ก็แค่อยากระบายครับเพราะเสียความรู้สึกมากๆ เพราะใช้บริการมานาน พอสมควร

จากคุณ : สมชาย
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 22:58:37 A:110.164.20.11 X: TicketID:378834




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com