Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่คือสิ่งผมได้รับจากนโยบาย Silence Airport ของสนามบินที่น่าภาคภูมิใจของพวกเราครับ vote ติดต่อทีมงาน

จริง ๆ แล้วเรื่องนี้จะว่าเล็กน้อยก็ได้ เพราะอย่างน้อยเคสของผมจบลงด้วยดี
แต่หากไม่มีมาตรการงี่เง่าอันนี้ของสนามบิน เรื่องอาจจบไปตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องแล้ว
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวานวันที่ 10 เม.ย. ผมกับพี่สาว กลับจากญี่ปุ่น ไฟล์ท TG623
แล้วเกิดเรื่องผู้โดยสารท่านหนึ่งหยิบกระเป๋าสลับใบกับกระเป๋าของผมไป

ทันทีที่ผมรู้ตัว ซึ่งคิดว่าคงไม่นานนัก คนที่หยิบกระเป๋าผิดไปน่าจะยังอยู่ในสนามบิน
ผมก็รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่ของการบินไทยที่ดูแลสายพานกระเป๋าทันที
เขากำดำเนินการประสานงานสอบถามไปกับหน่วยงานที่ลำเลียงกระเป๋าส่งสายพาน
ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีกระเป๋าตกค้าง ผมจึงขอร้องกับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยประกาศ
ตามหาเจ้าของกระเป๋าที่สงสัยว่าหยิบสลับใบไป ให้นำกระเป๋ามาเปลี่ยนคืน
แต่ได้คำตอบกลับมาว่าประกาศให้ไม่ได้ เพราะการท่าฯไม่อนุญาตให้หน่วยงานแจ้งกระเป๋าหายประกาศแล้ว
แต่พี่หนักงานที่ดูแลเราอยู่ก็ให้คำแนะนำว่าถ้าลองไปขอร้องด้วยตัวเองที่ประชาสัมพันธ์ดูเขาอาจช่วยประกาศให้ก็ได้

ว่าแล้วผมก็แยกกันกับพี่สาว โดยผมเข้าไปทำรายงานแจ้งกระเป๋าหาย
ส่วนทางพี่สาวก็มีเจ้าหน้าที่พาไปแจ้งกับทางประชาสัมพันธ์ของการท่าฯด้วยกัน
ระหว่างที่ผมทำรายงานแจ้งกระเป๋าหายอยู่ ซักครู่หนึ่งพี่สาวผมก็กลับมา
โดยบอกกับผมว่าทางการท่าฯแจ้งประกาศให้ไม่ได้ เนื่องจากลำโพงมีติดตั้งอยู่ไม่ทั่วสนามบิน
โดยจะมีอยู่แค่บริเวณชั้น 4 เป็นหลัก และเป็นมาตรการของทางการท่าฯ
ที่จะใช้การประกาศกระจายเสียงให้น้อยที่สุดตามนโยโบาย "Silence Airport"

ฟังจบแล้วตอนนั้นผมปรี๊ดขึ้นมาเลยครับ แบบว่างี่เง่ามาก นโยบายอะไรของมันเนี่ย
สักแต่กำหนดออกมา แต่ไม่นึกถึงความเหมาะสมอะไรบ้างเลย
กรณีของผมน่ะถ้ารีบ ๆ ประกาศตามหาตัวคนที่หยิบผิดไปเรื่องก็คงจบในวันนั้นแล้ว
แต่เพราะประกาศตามตัวไม่ได้ ก็เลยต้องปล่อยทุกอย่างไปตามกระบวนการ

ต้องรอให้คนหยิบผิดไปรู้ตัวเอง รอให้เขาแจ้งกลับมาที่หน่วยงานประเป๋าหาย
ซึ่งคนที่หยิบผิดไปนี่ตรวงสอบดูแล้วเขาอยู่ตั้งระยองโน่น กว่าเขาจะรู้ตัว
ก็ปาไป 4-5 ชั่วโมงเข้าไปแล้ว พอเขารู้ตัวแล้วที่นี้ก็ต้องรอกระเป๋าส่งกลับมา ซึ่งมี 2 ทาง
ถ้าเขาไม่มาส่งเอง เขาก็ต้องเสียเงินจ่ายค่าบริการรับส่งกระเป๋าของสนามบิน
ส่วนผมก็กลับมาตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ รอโทรศัพท์ตอบกลับมาอยู่เป็นชั่วโมง
และรออีก 1 วันกว่ากระเป๋าจะส่งมาถึง และกว่าจะส่งถึงบ้านก็ช้ามาก ๆ
บอกได้คำเดียวว่าแบบนี้ผมไม่สนุกครับ ถ้าต้องเจอแบบนี้แลกกับสนามบินเงียบ ๆ (แล้วเหรอ?!)
ผมขอสนามบินที่เสียงดังเป็นตลาดสด (ซึ่งจริง ๆ ทุกวันนี้ก็เป็นอยู่นะจะว่าไป...)
แลกกับบริการที่ตรงใจยังจะดีซะกว่า

หากกระืทู้นี้ถึงหูท่านผู้บริหารที่มีสมองทั้งหลาย ก็ช่วยนำกลับไปพิจารณา
ถึงมาตรการการบริการประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังบ้านเรา
ที่เขามาใช้บริการสนามบินของท่านให้ถี่ถ้วนซักนิดเถอะครับ
ว่ามันเหมาะสมและเกิดประโยชน์จริง ๆ มั้ย ทำอะไรให้มันเกิดประโยชน์
ไม่ใช่ทำอะไรไม่มีสมองให้คนเขาเดือดร้อนแล้วมาด่าเอาทีหลังครับผม

ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่าน....

จากคุณ : unknowมาแว้ววว
เขียนเมื่อ : 11 เม.ย. 54 20:39:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com