Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะดุไปไหนคร้า คุณเจ้าของ vote ติดต่อทีมงาน

ที่เขียนเอามาโพสนี่ไม่ได้ต้องการทำให้รีสอร์ตเสื่อมเสียหรอกนะคะ แต่แค่อยากระบายถึงพฤติกรรมที่ยังไม่เหมาะสมของเจ้าของที่เรามาพัก และอยากให้ปรับปรุง "ด่วนนนนนนน" เรามาพักที่เกาะหมากคะ ที่นี่จัดการบริหารโดยคนในครอบครัว ก่อนมาเราก็เสิรจหากระทู้ในพันทิพย์ถึงคนที่เคยไปมาแล้วreviewรูปให้ดู ทั้งcomment ข้อดีข้อเสียของรีสอรต์แห่งนี้มาก่อน ก็เลยค่อนข้างทำใจกับข้อเสียของที่นี่ ซึ่งเป็นเรื่องที่รับได้ ไม่คาดหวังอะไร ไม่เรื่องมาก เพราะเราเน้นเงียบๆมาพักผ่อน แต่มีเรื่องนึงที่ทำให้เราไม่พอใจมาก ขอเล่าแบบย่อๆหละกันนะคะ

เนื่องจากเรากับแฟน ไม่เคยมาเกาะหมากมาก่อน เคยไปแต่เกาะช้าง การมา เราก็โทรถามทางกับคุณป้าคนนี้ซึ่งจะเป็นคนรับสายตลอด โทรฯถามทางครั้งที่ 1 ไม่มีปัญหาคะ เค้าก็อธิบายมา จนกระทั่งเราขับรถจนมาถึงท่าเรือแหลมงอบตรงวงเวียนประภาคาร ถ้าคนที่เคยไปมาแล้วจะรู้ว่าตรงไหน แต่หาท่าขึ้นเรือไม่เจอ ไม่เห็นมีคนเลย (อย่าลืมนะคะ ว่าเราไม่เคยมา) เลยโทรเป็นครั้งที่ 2 คุณป้าก็อธิบายๆ และบอกเราว่า "ขับรถเข้าซอย...มาประมาณ 300 เมตร ผ่านร้านอาหารชื่อ....คุณจะเจอสะพานให้เลี้ยวรถเข้ามาเลยมาที่ๆซื้อตั๋วเรือชื่อ..."  เราก็ขับตามนั้น แต่พอมาถึงสะพานที่อยู่ซ้ายมือของเรา ขวาเป็นที่ซื้อตั๋วเรืออีกเจ้านึง เราเลยจอดรถรออยู่ขวามือ เพราะปรกติ ท่าเรือ jetty เราคิดว่าเค้าไม่ให้รถนักท่องเที่ยวขับเข้าไป (จากที่เคยท่าเรือจะข้ามไปเกาะล้านน่ะคะ)ไม่อยากเสี่ยง เพราะถ้าเป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ จะกลับรถทีนี่ลำบากเลยหละ  เราเลยไม่กล้าขับเข้าไป แต่เลือกที่จะโทรฯหาคุณป้าคนนี้ก่อน พอโทรครั้งนี้หละคะ คุณป้าแกปรี๊ดแตกใส่ แค่เราบอกว่าเราจอดรถอยู่ตรงหน้าที่ซื้อตั๋วชื่อ... ไม่เห็นเจอห้องตั๋วทีชื่อลีลาวดีเลย คุณป้าแกตอบแบบน้ำเสียงที่ขุ่นเคืองมาก ว่า  " เอ๊า แล้วจะขับไปตรงนั้นทำไมหละ  ก็บอกให้ขึ้นมาที่สะพานๆ โธ่เอ้ยยยยยยย คุณไปจอดแบบนั้นเด๋วเค้าก็ว่าเอาหรอก ไม่ซื้อตั๋วกับเค้าน่ะ " เราตอบแกกลับไปว่า "ก็ไม่เคยมานี่คะ ไม่รู้ว่าเค้าอนุญาตให้ขับรถเข้าไปที่ท่าเรือได้เลย โอเคคะๆ ขอบคุณมาก"
เราก็ขับรถเข้าไปในท่าเรือเลย ที่ซื้อตั๋วชื่อลีลาวดี มีป้ายอยู่เล็กนิดเดียว แทบจะไม่เป็นที่สังเกตเลยถ้าไม่พยายามมองหาดีๆ

ตัวเราเอง เราไม่รุ้ว่าเราโง่หรือถามมากไปหรือป่าว รู้แค่ว่า เราไม่เคยมา มันผิดด้วยหรอที่เราจะคอยถามคนพื้นที่ คนที่เราจ่ายเงินจองที่พักไปเกือบๆสองหมื่น แต่กลับต้องมาเป็นเหมือนที่รองรับอารมณ์ เค้าเปิดรีสอรต์ แต่คำว่า service minded นี่ไม่มีเลย แต่ถ้าป้าแกจะมองว่าเราโง่ ก็แล้วแต่อ่ะนะ เราอยากมาพักผ่อนที่นี่เพื่อrecharge พลังงานช่วงวันหยุด แต่กลับได้คำด่ามาแทนเพราะเพียงเราหาสถานที่ไม่เจอ เคยมีคนมารีวิวที่พักที่นี่และบ่นเรื่องการพูดจาของคนในนี้เหมือนกัน ตอนแรกไม่เชื่อ มาเจอกับตัว ของเค้าแรงจริงๆง่ะ ถ้าเทียบกัน สมมุติว่า พนง บริการบกพร่องด้วยความไม่ตั้งใจ เราจะเฉยๆนะ เพราะคิดว่าทุกคนผิดพลาดกันได้ แต่มาด่าเราแบบนี้ ก็เคืองเหมือนกันนะเนี่ย

ณ ตอนที่นั่งเขียนอยู่นี่ ก็ได้ยินแกบ่น(แกมด่า) พนง น่าจะเป็นคนทำอาหาร(ไม่อร่อยเลย)เรื่องทำอาหารแล้วใส่ใข่ให้ลูกค้าเยอะเกินไป แบบนี้เค้าก็ขาดทุนกันพอดีสิ (ไม่รุ้ทำไมกล้าด่า พนง ต่อหน้าแขกซึ่งเป็นเรา ที่นั่งเล่นเนตอยู่ตรงล๊อบบี้เหมือนกันนะ)

ยินดีรับฟังทุกความเห็นคะ  อ้อ ไม่ต้องถามนะคะ ว่าที่ไหน แต่คนที่เคยมาแล้ว (และเจอแบบเดียวกัน) คงพอจะเดาออก

จากคุณ : Marbee1982
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 54 15:04:45




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com