Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<สอบถาม+แนะนำปรับปรุง> รบกวนฝากผู้เกี่ยวข้องสายการบินไทย อ่านผ่านสายตาสักนิด vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าเรื่องที่เป็นปัญหาด้านล่างนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวผมโดยตรงแต่เกิดกับผู้โดยสารสตรีชาวต่างชาติที่นั่งข้างกันมาในชั้นธุรกิจ(ตามรายละเอียดเที่ยวบินด้านล่างสุด)และเจตนาของกระทู้นี้"ไม่ใช่" เพื่อจะต่อว่าทางสายการบินแต่ประการใดแต่เป็นเพียง"เพื่อ"อยากให้เกิดการพัฒนาด้านการบริการของทางสายการบิน ให้เป็นที่ประทับใจกับผู้โดยสาร ในโอกาสต่อๆ ไปและสำหรับส่วนตัวผมนั้นได้รับการบริการ"ที่ดี" และ "ใส่ใจ" จากพนักงานต้อนรับทุกท่านเป็นอย่างดี

ปัญหา:: ไม่สามารถเสริฟอาหารตามที่ผู้โดยสาร(ชั้นธุรกิจ)สั่งไว้ล่วงหน้า ผ่านทางการจองที่นั่งบน ถึงแม้จะมีการโทรไปแจ้งที่ล่วงหน้าก่อนวันบินถึง 48 ชม.

ข้อมูลเพิ่มเติม::
1. อาหารที่สั่งเป็นคืออาหารแบบ Indian vegetarian
2.ปัญหานี้เกิดกับผู้โดยสารท่านนี้4ครั้งในรอบ 2 เดือนในเส้นทางเดียวกัน (ส่วนตัวเท่าที่คุยคิดว่าน่าจะเป็นการจองที่นั่งและโทรแจ้งแบบเดียวกันทั้ง4ครั้ง)
3. หลังจากที่ขึ้นมานั่งบนเครื่อง ผู้โดยสาร่ท่านนี้ได้พยายามบอกให้ ทางพนักงานต้อนรับตรวจสอบว่ามีการนำอาหารที่เธอสั่งไว้ก่อนมาด้วยหรือไม่และถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการเสริฟ อาหารที่สั่งไว้ผู้โดยสารท่านนี้ก็พยายามแสดงอาการต่างๆ อย่างสุภาพ (มีอาการ ผิดหวังและหงุดหงืดบ้างเล็กน้อย ในช่วงแรกๆ และตอนที่ต้องทนทานอาหารอย่างอื่นไป)
4.ผู้โดยสารท่านนี้เคยเขียนComplainเข้าไปทื่ทางสายการบินแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น (ไม่แน่ใจว่าผ่านช่องทางไหนไป)

ข้อสอบถาม
โดยปกติแล้วในการจองที่นั่งชั้นธุรกิจผ่านทางอินเตอร์เน็ท (หลังจากนี้คือความเข้าใจส่วนตัวถ้า ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยล่วงหน้า) สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเป็นประจำ(จำแนกได้จากจำนวนไมล์สะสม)นั้น ระบบจะทำการจัดที่นั่งไว้ให้เป็นที่นั่งที่เดิมโดยอ้างอิงจากข้อมูลการเดินทางก่อนหน้า ถ้าอย่างนั้นแล้วในส่วนเรื่องความชอบส่วนบุคคล เช่น ลักษณะอาหาร เครื่องดื่ม หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ที่ระบุตอนจองนั้น ถ้าดูจากเคสนี้แล้วแสดงว่า ไม่ได้มีการบันทึกหรือนำไปใช้ต่อใช้หรือไม่ครับ?

ข้อเสนอแนะ
ถ้าตอบของข้างบนคือ ไม่ได้มีการนำไปใช้ต่อจริงนั้น โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าต้องการเพิ่มCSIสำหรับการบริการแล้วนั้น ข้อมูลพวกนี้จำเป็นอย่างมากที่ต้องมีการนำไปประมวลต่อ โดยเฉพาะลูกค้าในส่วนชั้นธุรกิจที่เดินทางเป็นประจำ เพราะว่าจากราคาที่ลูกค้าจ่ายออกไปนั้นคงต้องบอกว่ามีความคาดหวังในการบริการไว้ค่อนข้างสูง (แต่อย่างไรก็ดีลูกค้าชั้นประหยัดนั้นก็ไม่ควรที่จะละเลยนะครับ เพราะว่าโดนส่วนตัวผมนั้นถ้าไม่ได้ทางบริษัทออกค่าเดินทางให้คงไม่มีปัญญาที่จะเสียค่าเดินทางชั้นธุรกิจได้เช่นกัน)

FlightInfo:
TG 704 (JNB-> BKK)
BusinessClass
Date of departure from origin: 19 Mar’11
Seat:15E

สุดท้าย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาและทนอ่านมาจนจบครับผมและจักขอบคุณเป็นอย่างยิ่งถ้าผู้เกียวข้องท่านใด หรืออาจจะเป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ดีติดต่อไปที่ ผู้โดยสารท่านนั้นเพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่ (คิดว่าถ้าอ้างอิงจากข้อมูลที่นั่งของผมด้านบนคิดว่าไม่น่าจะหายากนะครับ)
ในฐานะคน”ไทย” ที่อยากเห็นสายการบิน”ไทย” เป็นที่พอใจสำหรับทุกๆ คน
ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 22 มี.ค. 54 12:22:53

แก้ไขเมื่อ 22 มี.ค. 54 12:09:47

จากคุณ : ก๋วยจั๋บหน้าปากซอย
เขียนเมื่อ : 22 มี.ค. 54 00:26:35




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com