Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นครชัยแอร์ กับปัญหาออกตั๋วโดยสารซ้ำ vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องก็คือ เคยได้อ่าน Review เรื่องรถ First Class ของนครชัยแอร์ว่าดีแบบไหน ก็อยากลองบ้าง ปกติไม่ได้ใช้ของบริษัทนี้ แต่คิดว่าน่าจะลองทำ Review รถทัวร์บริษัทนี้ดู ด้วยความตั้งใจอย่างนี้แล้วพอมีธุระได้ไปเชียงใหม่ จึงได้รีบโทรไปจองตั๋วโดยสารตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เพื่อเดินทางในเดือน มกราคม ปรากฎว่าไม่สามารถจองได้ เนื่องจากระยะเวลานานเกินไป ทาง Call Center จึงแจ้งว่าสามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมเป็นต้นไป

ในวันที่ 10 ธันวาคม 2553 ก็รีบโทรไปจองตั๋วรถ First Class กับทาง Call Center ของนครชัยแอร์ เพื่อเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ วันที่ 20 มกราคม 2554 ทาง Call Center ก็ให้รหัสสำหรับไปชำระเงิน ตอนที่จองจำได้แม่นเลยว่าคุยกับพนักงานอย่างนี้
Call Center : จะเลือกที่นั่งตรงไหนคะ
เรา : มีว่างตรงไหนบ้าง
Call Center : ว่างหมดค่ะ จะเลือกที่นั่งไหนคะ
เรายังคิดเลยว่า แหมจองก่อนเพื่อนเลยเรา ซึ่งก็เลือกเลยที่นั่ง 1A เที่ยวเวลา 22.20 น. ขึ้นที่หมอชิต วันที่ 20 มกราคม 2554 ตอนที่จองวันที่ 10 ธันวา 53 ยังทำงานอยู่ จองประมาณบ่ายสามโมง พอเลิกงานก็รีบไปจ่ายเงินที่ Counter Service ทันทีประมาณ 5 โมงเย็น (ประมาณว่ากลัวไม่ได้ขึ้น First Class) ได้ใบสลิปมาก็อ่านแล้วอ่านอีก ซึ่ง...ทุกอย่างก็โอเค

แต่เรื่องก็มาเกิดตอนที่เราไปขึ้นรถตามที่ได้จองไว้...เราไปรับตั๋วเดินทางที่ช่องจำหน่ายตั๋วของนครชัยแอร์โดยพนักงานกรอกเลขที่บนสลิปจากเซเว่นฯ ลงในคอม แต่ระบบบอกว่าไม่พบเลขดังกล่าว พนักงานก็บอกเราว่าสงสัยระบบจะผิดพลาด ไม่เป็นไรให้ไปรอขึ้นรถที่ชานชลา 102 ได้เลย ตอนนั้นเรายังไม่เอะใจอะไร เพราะพนักงานก็ยืนยันอย่างนั้น
แต่พอรถมาเทียบที่ชานชลาปรากฎว่าตั๋วมันซ้ำ มีคนนั่งที่นั่ง 1A มาก่อนแล้ว คงขึ้นมาจากที่ศูนย์นครชัยแอร์ ไอ้เราตอนแรกก็มัวแต่ถ่ายรูปรถ ทำ Review ไม่ได้สังเกตว่าพนักงานมันทำหน้าแปลกๆ พอจะขึ้นรถพนักงานบอกให้รอ เราก็งงแล้ว เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ แล้วทำไงล่ะทีนี้...พนักงานก็โทรไปโทรมา สุดท้ายมาบอกเราว่าตั๋วซ้ำ ต้องรบกวนให้เรานั่งที่นั่งด้านหน้า ข้างประตูทางออก (เก้าอี้แบบพับที่ให้เด็กติดรถนั่งหน่ะ) คิดได้ไง ซื้อตั๋วชั้น First Class แต่ต้องทนนั่งทรมานไปแทน เราก็ยืนกรานไม่เอา เพราะเรามั่นใจว่าเราจองก่อนใคร ทำไมเราต้องนั่งรถไปแบบนี้ พนักงานก็พยายามหารถบริษัทฯอื่นให้ ซึ่งก็ไม่มีให้...เรายืนรอให้เค้าแก้ปัญหาได้ราวๆ ครึ่งชั่วโมง

สุดท้าย...ด้วยธุระที่จำเป็นต้องเดินทางไปในวันดังกล่าว และความใจดีที่ไม่อยากต้องให้ผู้หญิงที่นั่ง 1A ซึ่งคงเป็นคนที่จองทีหลังเราต้องมานั่งลำบาก เราเลยต้องทนลำบากนั่งไอ้เก้าอี้พับนั่นแทน จากกรุงเทพ ถึงเชียงใหม่  ไม่ได้นอน (ใครอยากรู้ว่าทรมานยังไง ก็ลองขอพนักงานรถทัวร์นั่งดูก็ได้)

มาถึงเชียงใหม่ก็รีบเขียนเรื่องร้องเรียน พร้อมๆ กับที่บอกให้พนักงานที่หมอชิต (คุณศดานันท์) แจ้งเรื่องร้องเรียนไปให้ทางนครชัยแอร์ทราบ...และติดตามการแก้ไขกับทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (คุณชุลาวรรณ) จนถึงวันนี้หนึ่งอาทิตย์แล้วเรื่องก็ยังไม่มีการตอบกลับมา มีเพียงคำตอบเพียงแค่ว่า...รอการพิจารณา โดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้า (หรือคิดว่าเรายอมเดินทางจบแล้ว) ที่รู้สึกแย่คือยังมาคิดว่าเราอาจไปจ่ายเงินไม่ตรงตามเวลาที่กำหนด คือภายใน 24 ชั่วโมง จองบ่ายสาม ไปจ่าย 5 โมง มันจะไม่ภายในเวลายังไง ไม่ก็บอกว่าทางนครชัยแอร์ไม่เคยมีเหตุการณ์ตั๋วซ้ำ  

ถ้าเป็นคุณที่มีความคาดหวังเต็มเปี่ยมในการขึ้นรถ ต้องการทำ Review รถเพื่อให้คนอื่นๆ ได้มาใช้บริการของรถคุณมากขึ้น แต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ และทางนครชัยแอร์กลับเพิกเฉย ตอบเพียงแค่ว่ารอพิจารณาว่าเป็นความผิดของ Counter Service หรือความผิดของบริษัทฯ ก่อน แล้วลูกค้าล่ะ...ต้องรอให้พวกคุณหาคำตอบกันให้เสร็จ แล้วค่อยมาดูแลความรู้สึกงั้นเหรอ มันไม่ใช่เรื่องการร้องขอ แต่เป็นเรื่องความรับผิดชอบกับปัญหา และการใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า ที่ทางนครชัยแอร์ควรรับผิดชอบบ้าง เพราะมันเห็นอยู่แล้วว่าลูกค้าไม่ได้ทำผิดขั้นตอนใดๆ เลย Slip ก็ชัดเจน มีทุกอย่างถูกต้อง ขึ้น First Class แต่ต้องนั่งเก้าอี้พับข้างประตูทางออก หากเป็นคุณ คุณต้องการอะไรเป็นคำตอบ...

อยากเตือนทุกคนให้ทราบว่า...ถ้าจองตั๋วกับนครชัยแอร์ให้ระวังให้ดี ที่ว่าสะดวก ไปจ่ายที่เซเว่นได้เลยนั้น มันอาจไม่สะดวกขึ้นมาก็ได้ เพราะเราจะไม่รู้จนกว่าจะถึงตอนที่ต้องก้าวขึ้นรถเค้าเท่านั้น

จากคุณ : Trnzone
เขียนเมื่อ : 28 ม.ค. 54 10:04:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com